อันตรายจากบุหรี่มวน

อันตรายจากบุหรี่มวน ตามข่าวที่ ฝรั่งทำก้นบุหรี่หล่น แล้วเกิดไฟไหม้ห้องพักอพาร์ทเม้นท์ หวิดวอดทั้งห้อง จ.ชลบุรี

อันตรายจากบุหรี่มวน ตามข่าวที่ ฝรั่งทำก้นบุหรี่หล่น แล้วเกิดไฟไหม้ห้องพักอพาร์ทเม้นท์ หวิดวอดทั้งห้อง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเพลิงไหม้ อันตรายจากบุหรี่มวน ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น ห้องที่ 202 ชั้น 2 พบเพลิงกำลังลุกไหม้มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบภายในห้อง พบเพลิงลุกไหม้ข้าวของได้รับความเสียหายทั้งหมด โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามทนายเด่นพงษ์ อายุ 48 ปี ทราบว่า ตอนแรกสังเกตมีกลุ่มควันออกมาจากห้องดังกล่าว จึงช่วยกันหาถังดับเพลิงขึ้นไปจะพยายามดับ แต่ควันมีจำนวนมาก ทำให้หายใจไม่สะดวก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ โดยชาวต่างชาติเจ้าของห้องได้เปิดเผยว่า สูบบุหรี่และวางก้นบุหรี่ทิ้งไว้ คาดว่าน่าจะตกลงพื้นทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

การเสี่ยงต่อความเสียหายจากเพลิงไหม้ซึ่งเกิดจากการสูบบุหรี่ที่มอบความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สิน ได้เป็นเรื่องที่ไม่น่าสนใจมาก่อนหน้านี้ เมื่อผู้คนมองข้ามความเสี่ยงที่มีอยู่ในการทำกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดเหตุฉุกเฉินอันไม่คาดคิดได้ การเล่นไฟ การสูบบุหรี่ในที่ที่ไม่เหมาะสม หรือการทิ้งเหล็กไว้ในที่อับอายอาจเป็นตัวเริ่มต้นที่เป็นอันตราย

การดูแลรักษาความปลอดภัยในที่อยู่อาศัยเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุฉุกเฉินที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สินและชีวิต การเรียนรู้และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ไม่เพียงแต่จะปกป้องคุณเอง แต่ยังส่งเสริมสถานการณ์ที่ปลอดภัยให้กับชุมชนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแต่ละคนในสังคมมีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมั่นคงอย่างยั่งยืน

อันตรายจากบุหรี่มวน ตามข่าวที่ ฝรั่งทำก้นบุหรี่หล่น แล้วเกิดไฟไหม้ห้องพักอพาร์ทเม้นท์ หวิดวอดทั้งห้อง จ.ชลบุรี

สูบบุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การสูบบุหรี่เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากมาย เรียกว่าเป็นอันตรายต่อการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ มะเร็ง และโรคทางเดินหายใจ นอกจากนี้ การเผาไหม้บุหรี่ยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการสร้างมลพิษที่มีต่อชั้นบรรยากาศและน้ำ ยังมีปัญหาทางสังคมเกี่ยวกับการทิ้งขยะจากบุหรี่ที่ไม่ย่อยสลายได้ในสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นภาระต่อการบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อม 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีหลังนี้ มีการพัฒนาบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีเป้าหมายในการสร้างทางเลือกที่ปลอดภัยและมีสิ่งสำคัญต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม บุหรี่ไฟฟ้า หรือที่รู้จักกันในนาม “vape” ได้รับความนิยมเนื่องจากมีคุณสมบัติที่แตกต่างออกไปจากบุหรี่ทั่วไป โดยไม่มีการเผาไหม้เช่นเดียวกับบุหรี่ทั่วไป แทนที่จะเผาไหม้และสารเคมีที่มีอยู่ในบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้าจะทำการทำงานโดยการนำน้ำยาเข้าไปในตัวบุหรี่ และกำลังไฟจากแบตเตอรี่จะทำให้น้ำยานี้เป็นไอน้ำที่สามารถสูบได้

การสูบบุหรี่ไฟฟ้ามีข้อดีมากมายที่ควรพิจารณา ไม่เพียงแต่สุขภาพของผู้สูบ แต่ยังสิ่งแวดล้อมและสังคมที่มีผลกระทบด้วย บุหรี่ไฟฟ้าไม่มีกลิ่นเหม็นและไม่มีควันที่ปล่อยออกมา ทำให้ไม่เกิดการประมาณการในระยะยาวที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ การลดการใช้บุหรี่ที่ทำจากยางยนต์ยังช่วยลดปัญหาการทิ้งขยะที่ไม่สะดวกต่อสิ่งแวดล้อมได้ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ทำให้มีการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้วยข้อดีทั้งหมดนี้ การเชิญชวนให้หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทนการสูบบุหรี่ทั่วไปนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและควรให้ความสนใจอย่างมาก เราไม่เพียงแค่สามารถปกป้องสุขภาพของเราเองและสิ่งแวดล้อม แต่ยังส่งเสริมการทำสิ่งดีให้กับสังคมทั้งระยะยาวด้วยการลดปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บุหรี่ทั่วไปอีกด้วย

เลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมสอบถามรายละเอียดหรือสั่งซื้อเครื่องบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ บน อาทิ VMC / Relx x Bubblemon / Infy / Relx/ JUES / Seven Pod / Seoul Pod / Marbo Zero Pod / Relx ZERO / KS Lite / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE / KS XENSE / KS QUIK กับ KS PODS เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกแอดไลน์ @736ipoyc

หน้าหลัก
รายการสินค้า
สั่งซื้อ
โปรโมชั่น